fbpx

Dựng mô hình 3ds Max có khó không học như thế nào?

Dựng mô hình 3ds Max có khó không học như thế nào? Thực ra thì dựng mô hình hay còn gọi là dựng hình 3D thì tuỳ vào mức độ chi tiết của đối tượng mới nói được khó hay dễ. Tuy nhiên mình sẽ làm giảm bớt lo âu của các bạn khi nhắc tới vấn đề khó, chúng ta hãy thay bằng chữ tốn nhiều thời gian nhé. Giờ thì cùng Việt Anh thảo luận chủ đề này nhé.

Khó học hay khó làm?

Dựng mô hình 3ds Max có khó không học như thế nào

Thường thì mấy bạn khi bắt đầu học 3D sẽ lao đầu vào làm cái mình thích trước, vậy nên đa phần là bỏ quên kiến thức nền tảng. Đó không hẳn là cách học sai nhưng do không có định hướng nên bạn sẽ bị lạc vào mê cung. Chỉ cần học những cái đơn giản và thực hành liên tục cho tới cái phức tạp thì tầm 1 tuần là bạn đã trở nên thành thạo các công cụ rồi. Và mình thì cũng đang thiết kế bài giảng tương tự như vậy.

Học là một chuyện nhưng làm lại là chuyện khác, nếu bạn chịu khó thực hành nhiều chắc chắn bạn sẽ quen tay thôi. Đôi lúc khi làm mình cũng không nhớ tên công cụ là gì, cứ như một thói quen click chuột vào những chỗ cần thiết. Đó gọi là phản xạ.

Đa phần dựng hình 3D thường sẽ bắt đầu bằng các vật mẫu như 1 hình hộp, 1 tấm chữ nhật, 1 sợi line, 1 hình vuông, 1 hình tròn… rất nhiều. Tất cả đều bắt đầu bằng những hình cơ bản. Vậy nên không hoàn toàn có thể nói là khó được, nhưng nếu chỉ sử dụng 1 hình mẫu mà từ đó dựng tất cả những gì bạn muốn thì sẽ khó đấy, tốt hơn là nên học cách phân nhỏ ý tưởng ra và tìm hình mẫu phù hợp nhé.

Học như thế nào, với ai, ở đâu?

Vậy là chủ đề Dựng mô hình 3ds Max có khó không học như thế nào mình đã giải thích tương đối rồi.

Mình đề xuất bạn học online. Mình cũng từng dạy trực tiếp cho nhiều bạn, mình hiểu tâm lý các bạn. Các bạn gần như đặt niềm tin trọn vẹn vào người thầy nên đôi khi áp lực đó khiến mình tự ép xung bản thân để trau dồi kiến thức. 1 kèm 1 mình nghĩ bao giờ cũng tốt hơn 1 kèm 100.

Thực ra thì sau một thời gian dạy trực tiếp mình đã đúc kết một số vấn đề về phương pháp dạy, bây giờ mình tổng hợp lại cho các bạn, những ai muốn học 3D từ con số 0 từ A đến Z. Mình soạn hẳn một chương trình đào tạo online dưới dạng video và bán nó cho mọi người. Với 3D, kiến thức nền là dựng hình 3D nên mình đã tập trung tạo ra một khoá học về dựng hình và gọi nó là 3D Modeling Artist. Mình sẽ để link bên dưới bài viết nhé. Khoá học này mình tin là sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian nhất trong quá trình học 3D, tránh đi nhiều sự lan man không cần thiết. Mình tin là sau khi học khoá này, bạn sẽ tự tin như người đi làm có thâm niên 2 3 năm, vì mình đã chắt lọc kiến thức và tổng hợp nó một cách bài bản nhất theo kinh nghiệm thực tế của mình. Phần mềm mà mình sử dụng là 3ds Max và một số phần mềm hỗ trợ khác. Hãy truy cập link bên dưới để dẫn đến khoá học nhé, tìm hiểu kỹ rồi thì đăng ký học luôn, mình sẽ add bạn vào group hỏi đáp để cùng nhau học tập nhé.

Link khoá học https://lethanhvietanh.com/khoa-hoc/

Mình cũng có trang Facebook, bạn vào like để theo dõi cập nhật bài giảng và những tin tức mới nhất nhé
https://www.facebook.com/VietAnh.Animation/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *