fbpx

Thiết kế nhà 3D với 3ds Max có dễ không làm sao học?

Thiết kế nhà 3D với 3ds Max có dễ không làm sao học? Để trả lời câu hỏi này mình xin chia nhỏ vấn đề ra để giải thích nhé, vậy nên dễ hay không chúng ta cùng xem nhé.

Nhà cửa gồm những thành phần gì?

Để dựng nhà với 3ds Max không có gì là khó cả, chỉ cần liệt kê những gì mình muốn và dựng lại nó thôi. Muốn dựng nhà 3D cần dựng tường trước, sau đó đến phần sàn. Nếu có nhiều tầng thì cứ làm theo thứ tự như vậy. Sau đó đưa các model có sẵn để trang trí nội thất, nếu không có thì tự dựng bằng tay. Rồi đến phần mái, đó là phần cuối che đậy tất cả.

Thiết lập ánh sáng

Ánh sáng rất quan trọng vì nó sẽ cho chúng ta biết được chỗ nào sáng tối để điều chỉnh, quan trọng hơn là nhờ có ánh sáng chúng ta mới biết được vật liệu chúng ta làm đúng hay sai.

Làm vật liệu

Sau khi dựng model và thiết lập ánh sáng xong, chúng ta phải làm vật liệu, đây là bước cực kì quan trọng vì nó sẽ tô vẽ nên vẻ đẹp của căn nhà.

Bố trí tiểu cảnh

Tiểu cảnh là một trong những thứ làm cho khung cảnh chúng ta thêm phần sinh động, nếu không có tiểu cảnh hoặc tiểu cảnh đầu tư không phù hợp sẽ dễ gây khó chịu cho người xem dẫn đến chất lượng hình ảnh render kém. Để bố trí tiểu cảnh tốt cần thao khảo thêm cách bố trí lanscape.

Đặt người, xe, động vật vào trong khung cảnh

Những chi tiết như người, xe, động vật khi đưa vào khung cảnh sẽ tăng độ chân thực của bức hình, tạo cảm giác sinh động và thổi hồn cho bức hình. Theo kinh nghiệm của mình, phần ngoại cảnh này sẽ nâng cao chất lượng hình ảnh lên đáng kể.

Thiết kế nhà 3D với 3ds Max có dễ không, làm sao học?
Việt Anh Animation

Render

Render là để kiểm tra những gì chúng ta làm đã đẹp hay chưa, đây là công đoạn tiêu tốn thời gian rất nhiều nên mình khuyên chỉ nên render test ánh sáng và vật liệu ở chất lượng thấp. Khi nào render ra thấy tạm ổn thì mới render cuối.

Retouch – Xử lý hậu kì

Đây là đông đoạn làm đẹp sau khi render. Nhiều khi chúng ta không cần quá tỉ mỉ trong khâu render để mất thời gian. Chúng ta có thể chỉ render cho ra hình tương đối đẹp để rồi sau này xử lý hậu kì cho tốt. Với hình ảnh thì chỉ cần dùng Photoshop là được, còn với video thì bạn cần biết thêm After Effect và Premiere nữa. Dưới đây là một đoạn video mình và cộng sự làm nhiều năm trước, các bạn xem qua nhé

Tổng kết

Để cho ra một tấm hình hay video liên quan đến kiến trúc bạn cần biết rất nhiều kiến thức, trong đó mỹ thuật cảnh quan và dựng hình là 2 điều cực kì quan trọng.

Làm sao học?

Vậy là chủ đề Thiết kế nhà 3D với 3ds Max có dễ không làm sao học mình đã giải thích tương đối rồi.

Mình đề xuất bạn học online. Mình cũng từng dạy trực tiếp cho nhiều bạn, mình hiểu tâm lý các bạn. Các bạn gần như đặt niềm tin trọn vẹn vào người thầy nên đôi khi áp lực đó khiến mình tự ép xung bản thân để trau dồi kiến thức. 1 kèm 1 mình nghĩ bao giờ cũng tốt hơn 1 kèm 100.

Thực ra thì sau một thời gian dạy trực tiếp mình đã đúc kết một số vấn đề về phương pháp dạy, bây giờ mình tổng hợp lại cho các bạn, những ai muốn học 3D từ con số 0 từ A đến Z. Mình soạn hẳn một chương trình đào tạo online dưới dạng video và bán nó cho mọi người. Với 3D, kiến thức nền là dựng hình 3D nên mình đã tập trung tạo ra một khoá học về dựng hình và gọi nó là 3D Modeling Artist. Mình sẽ để link bên dưới bài viết nhé. Khoá học này mình tin là sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian nhất trong quá trình học 3D, tránh đi nhiều sự lan man không cần thiết. Mình tin là sau khi học khoá này, bạn sẽ tự tin như người đi làm có thâm niên 2 3 năm, vì mình đã chắt lọc kiến thức và tổng hợp nó một cách bài bản nhất theo kinh nghiệm thực tế của mình. Phần mềm mà mình sử dụng là 3ds Max và một số phần mềm hỗ trợ khác. Hãy truy cập link bên dưới để dẫn đến khoá học nhé, tìm hiểu kỹ rồi thì đăng ký học luôn, mình sẽ add bạn vào group hỏi đáp để cùng nhau học tập nhé.

Link khoá học https://lethanhvietanh.com/khoa-hoc/

Mình cũng có trang Facebook, các bạn vào like để theo dõi cập nhật bài giảng và những tin tức mới nhất nhé
https://www.facebook.com/VietAnh.Animation/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *